A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng tới kỷ niệm 19 năm thành lập quận Hoàng Mai- Mầm non Lĩnh Nam phát động hội thi giáo viên giỏi năm học 2022- 2023

 

MẦM NON LĨNH NAM PHÁT ĐỘNG HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022- 2023

Thực hiện kế hoach số 315/KH-GD&ĐT của phòng giáo dục và đào tạo Hà Nội, Trường mầm non Lĩnh Nam đã phát động hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022- 2023 nhằm hướng tới chào mừng 19 năm Quận Hoàng Mai thành lập. Nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua, phát hiện, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Hội thi còn góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, tạo điều kiện cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, chia sẻ trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

 Ngày 14/11/2022, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022- 2023. Về dự phần khai mạc có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng 46 giáo viên. Với mong muốn đẩy mạnh thi đua trong nhà trường cũng như tôn vinh và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Thông qua hội thi nhà trường mong muốn xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xanh, an toàn, thân thiện phù hợp với độ tuổi, phát huy tính tích cực ở trẻ.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình- phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cho biết “Hội thi dựa trên sự tự nguyện của giáo viên, không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi. Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo bảo thực chất. Nội dung thi bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo Chương trình GDMN được Bộ Giáo Dục và Đào tạo ban hành.”

Nội dung tham gia giáo viên giỏi gồm có 2 phần. Phần một là trình bày một biện pháp (sáng kiến, sáng tạo) góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường. Nội dung trình bày được đánh máy trên trang giấy A4 và thuyết trình trên phần mềm Powerpoint, thời lượng trình bày không quá 10 phút. Biện pháp được Hiệu trưởng xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

Phần hai là phần thi thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Giáo viên dạy nguyên trạng số lượng trẻ của lớp, hoạt động giáo dục được dạy lần đầu, không được dạy thử trước. Nội dung thi bám vào chủ đề năm học Xây dựng trường mầm non xanh - An toàn - Thân thiện - Hạnh phúc”; “ Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”; Khuyến khích các hoạt động ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến, nâng cao phát triển vận động cho trẻ. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.

Sau khi phát động nhà trường có 40 giáo viên đủ điều kiện tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- tổ trưởng chuyên môn đại diện tổ giáo viên cho biết  Theo quy chế cứ 2 năm một lần giáo viên lại tham gia thi giáo viên dạy giỏi. Bản thân tôi và các giáo viên trong trường luôn cố gắng tìm tòi ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới, hiện đại và phù hợp tâm sinh lý trẻ nhằm kích thích cũng như phát huy khả năng tiếp thu nhận thức và sức sáng tạo của mỗi trẻ.

Một điều đặc biệt trong hội thi năm này đó là Ban giám khảo của hội thi không chỉ có các đồng chí trong Ban giám hiệu mà còn có các bậc phụ huynh tại các lớp. Các bậc phụ huynh sẽ được dự các tiết của giáo viên, được chứng kiến con của mình được tham gia trong tiết học. Đó cũng chính là sợi dây kết nối của các bậc phụ huynh với nhà trường.

Trong không khí tươi vui phấn khởi, hội thi lại được tổ chức đúng dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, tôi tin rằng các cô giáo trường mầm non Lĩnh Nam sẽ có những tiết học thật hay và sáng tạo./.

 

 

 

Nơi nhận:

            - Phòng GD&ĐT

            - Lưu: VT

                  NGƯỜI VIẾT

 

 

 

              Lê Hồng Nhung

                          HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                        Phạm Thị Lê Hoàn

 

                                                                

 

 

 

 

 

Ảnh: Hoạt động của cô và các bé chào mừng Hội thi giáo viên dạy giỏi

 năm học 2022- 2023


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON LĨNH NAM
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 68
Hôm qua : 51
Tháng trước : 2.995